4 xu hướng truyền thông nội bộ được ưa chuộng hiện nay

Tác giả: Zoey

Tập trung cho trải nghiệm cá nhân, khen thưởng kịp thời, ứng dụng công nghệ... đang là những xu hướng truyền thông nội bộ được ưa chuộng hiện nay.

Truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp là gì?

Truyền thông nội bộ là công tác truyền đạt thông tin giữa các thành viên, phòng, ban trong một tổ chức/doanh nghiệp với nhau. Lợi ích mà truyền thông nội bộ đem lại không chỉ giúp gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp mà còn giúp truyền tải thông điệp từ lãnh đạo tới nhân viên: mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn. Do đó, truyền thông nội bộ là hoạt động không thể thiếu khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp, góp phần thiết lập nên một ý chí, tinh thần, động lực vì mục tiêu chung, góp phần cho thành công của tập thể.

Xu hướng truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp hiện nay

1. Trải nghiệm cá nhân hóa

Một xu hướng truyền thông nội bộ được ưa chuộng trong doanh nghiệp hiện nay là cho nhân viên tự xây dựng kế hoạch thăng tiến và chủ động thể hiện bản thân. Thay vì vạch sẵn lộ trình công danh, hãy để nhân viên của bạn tự quyết định. Lộ trình này có thể được rút ngắn nếu họ đủ tốt chất và làm ở vị trí công việc họ mong muốn. 

Cơ chế linh hoạt và cởi mở này giúp doanh nghệp thu hút được nhiều nhân tài trong nhiều lĩnh vực khác nhau và cũng khiến nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc. Điều này sẽ khiến họ yêu thích và cống hiến cho công việc nhiều hơn.

2. Linh hoạt trong chính sách thưởng

Để hoạt động truyền thông có hiệu quả, tạo được động lực cho nhân viên phát huy hết sức mạnh của mình thì doanh nghiệp của bạn cần xây dựng các chính sách thưởng linh hoạt và cá nhân hóa cao hơn.

Trong thời đại trải nghiệm được đề cao và tập trung vào từng cá nhân thì người lao động sẽ thích các quy tắc như được thiế kế riêng cho họ, phù hợp với với năng lực của họ chứ không phải theo một chính sách chung bao trùm lên toàn doanh nghiệp, như: mức thưởng, các hình thức thưởng (ngày nghỉ, tiền mặt, quà tặng, vinh danh...). Việc khen thưởng, khuyến khích kịp thời sẽ tiếp thêm tinh thần làm việc cho nhân viên. 

3. Tái sử dụng nội dung

Tạo các nội dung phái sinh từ nội dung gốc để tái sử dụng các nội dung đã được khai thác cũng là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng của truyền thông nói chung, truyền thông nội bộ nói riêng. 

Ví dụ, bạn có thể trích dẫn những ý kiến hay của nhân viên từ một khảo sát nội bộ cho bản báo cáo cuối năm, tạo video mới từ các video, clip nội bộ; thêm các dữ liệu về mức độ hài lòng của nhân viên trong các bài thông báo tuyển dụng... để tăng sự sinh động, hấp dẫn và gần gũi của những bản tin.

4. Gắn kết bằng công nghệ

Công nghệ ngày càng phát triển và chiếm một phần quan trọng trong cuộc sống cũng như trong công việc của mỗi người. Dựa trên công nghệ, doanh nghiệp của bạn có thể giảm bớt các công việc theo hướng thủ công, kết nối nhân viên nhờ các ứng dụng hỗ trợ: mạng xã hội, nền tảng giao tiếp online, làm việc từ xa...

Ngoài các tin tức về hoạt động kinh doanh, đời sống của doanh nghiệp, người làm truyền thông nội bộ cũng nên quan tâm tới mảng tin tức giải trí, cập nhật và ứng dụng công nghệ để tạo nên các game, phong trào thi đua nội bộ kích thích sự sáng tạo, tăng mức độ gắn kết giữa các thành viên trong công ty cũng như nâng cao tinh thần làm việc của mọi người theo hướng tích cực.

Các chủ đề phổ biến

Góp ý cải thiện sản phẩm Thông tin tài khoản Đăng xuất
Chính sách bảo mật Điều khoản sử dụng
Hệ thống đánh giá văn hóa doanh nghiệp